Ngày hội đọc sách năm học 2017-2018

Lượt xem:


Ngày 09/10/2017 Liên Đội TH Tân Tiến đã tổ chức ngày hội đọc sách.

Thực hiện Quyết định số 248/QĐ-TTg ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 21/4 hằng năm làm ngày sách Việt Nam;

Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời với chủ đề: “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số”.

Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2017- 2018 của Trường Tiểu học Tân Tiến. Đội TNTP HCM phối hợp với thư viện triển khai kế hoạch tổ chức “Ngày hội đọc sách năm 2017” với chủ đề “Sách là người bạn thân thiết”  dành cho học sinh cụ thể như sau:

Với mục đích:

– Tuyên truyền, hưởng ứng ngày hội đọc sách trên toàn thế giới, nhằm tôn vinh giá trị của sách và “văn hóa đọc”.

– Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB, GV, NV, phụ huynh và học sinh toàn trường từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường. Góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập.

– Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”.

–  Tạo ra một không gian, không khí trí tuệ và bổ ích từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.

Với yêu cầu

– Tổ chức ngày hội đọc sách và Trưng bày sách phải thu hút được sự tham gia đông đảo của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

– Tổ chức phải đảm bảo đúng nội dung, chất lượng, thiết thực, hiệu quả và tạo ra một không khí vui tươi bổ ích.

Ngày hội được tổ chức ngày trên sân trường với số lượng 190 em học sinh của toàn trường tham gia. Các em tham gia đọc rất thích thu và rất vui vì được học nhiều điều bổ ích từ sách.