CHƯƠNG TRÌNH MỘT NGÀY TRẢI NGHIỆM “HỌC LÀM CHIẾN SĨ” NĂM HỌC 2017-2018

Lượt xem:


Ngày 18/12/2017 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường TH Tân Tiến phối hợp với Liên Đội tổ chức chương trình Một ngày trải nghiệm “Học làm chiến sĩ” năm học 2017-2018.

Nhằm mục đích:

– Tạo ra một sân chơi mới, bổ ích cho các em  đội viên, thiếu niên, nhi đồng.

– Trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, kiến thức khoa học quân sự. Lấy quân đội làm môi trường để huấn luyện, để giúp các học viên rèn luyện tính sáng tạo, kỷ luật, tính tỉ mỉ, thận trọng, nâng cao bản lĩnh chính trị nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, tinh thần yêu nước, yêu môi trường quân đội, tạo động cơ rèn luyện đúng đắn cho các em đội viên.

– Giúp cho các em đội viên hiểu những giá trị quý báu của gia đình, thắt chặt hơn tình cảm giữa các học viên và gia đình, cách đối xử và biểu lộ tình cảm đối với cha mẹ. Hướng cho các em đội viên hình thành một tư duy mới, định hướng mới, nâng cao khả năng tự nhận thức, cảm quan về cuộc sống ngày càng tốt đẹp. Gồm các nội dung sau:

  1. Nội dung huấn luyện quân sự: bao gồm các nội dung huấn luyện, các bài giảng, kỷ luật với mục tiêu giúp các em đội viên trở thành những người lính thực thụ với bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí kiên định, kỷ luật thép và tinh thần đồng chí đồng đội.
  2. 2. Giáo dục kỹ năng sống: đây là nội dung nhằm trang bị cho học viên những kỹ năng cần thiết để tư duy và phát triển trong xã hội. Những kỹ năng sinh tồn trong xã hội hay cách thức để tự lập cho chính mình một bản đồ tư duy… sẽ là hành trang bổ ích cho mỗi chiến sĩ trên bước đường chinh phục tương lai.
  3. 3. Chuyên đề cảm xúc – gia đình: đây là một trong những nội dung quyết định và đóng vai trò quan trọng trong quá trình góp phần xây dựng nhận thức, nhân cách sống đúng đắn.
  4. 4. Các hoạt động bổ trợ: trải nghiệm quân ngũ, các kỹ năng mềm, các bài hát, bài dân vũ quốc tế, teambuilding…

Chương trình diễm ra hết sức thành công qua các phần:

  1. Ổn định tổ chức- văn nghệ chào mừng.
  2. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
  3. Phát biểu khai mạc.
  4. Tặng quà cho hướng dẫn viên.
  5. Học làm chiến sĩ.
  6. Học kỹ năng sống.
  7. Múa hát dân vũ quốc tế.
  8. Trò chơi.
  9. Bế mạc.

 Một số hình ảnh chương trình:

Văn nghệ chào mừng

Chị Trần Thị Bích Hằng- Phó Bí thư Đoàn xã Tân Tiến (Bên trái) cũng về dự.

Bà Cao Thị Nga và anh Huynh Hữu Định là hội viên Hội Cựu Chiến Binh xã – Hướng dẫn viên. Đang hướng dẫn cho các em cách xếp chăn mền trong quân sự.

Các em thực hiện kỹ năng rửa tay.

Đại diện nhà trường tặng quà cho hướng dẫn viên.

Chơi trò chơi đố vui.

Đoàn viên hướng dẫn các bước rửa tay.

Tập dân vũ.

Sau 1 ngày được trải nghiệm, mắt thấy tai nghe, các em thiếu nhi đã được HIỂU VÀ TRÂN TRỌNG: cuộc sống sinh hoạt, học tập và rèn luyện khắc nghiệt của người lính, tác phong và kỷ luật quân đội, lòng tự hào về truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam.