Hội thi làm lồng đèn trung thu 2017

Lượt xem:


HỘI THI LÀM LỒNG ĐÈN TRUNG THU 2017

Những ngày gần đây không khí của ngày Tết Trung thu đã và đang rộn rã khắp các nẻo đường, khắp nơi ngập tràn hình ảnh của những chiếc đèn lồng, những chiếc bánh trung thu và đâu đó vang lên ca từ của bài hát: “Chiếc đèn ông sao sao năm cánh tươi màu. Cán đây rất dài, cán cao qua đầu. Em cầm đèn sao em hát vang vang. Đèn sao tươi màu của đêm rằm liên hoan… Tùng dinh dinh là tùng tùng dinh…”.

Nhằm tạo một sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh cho học sinh nhân dịp Tết Trung thu, Liên đội TH Tân Tiến đã tổ chức hội thi làm lồng đèn Trung thu. Hội thi đã thu hút 190 đội viên , nhi đồng của trường tham dự.

Từ những nguyên liệu đơn giản như: tre, giấy kiếng, dây kẽm… qua bàn tay khéo léo, trí sáng tạo, các em học sinh đã làm ra những chiếc lồng đèn đẹp, ngộ nghĩnh với những kiểu dáng khác nhau như ông sao, mặt trăng, chiếc thuyền, hoa sen, con thỏ…… Nhiều lồng đèn có ý nghĩa lớn, thể hiện được lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc của các em như lồng đèn ngọn hải đăng, lồng đèn biển đảo…..

Sau hơn hai tuần phát động hội thi, sáng ngày 02 /10/2017 Liên đội đã tổ chức chấm lồng đèn theo các khối lớp. Mỗi lớp tham gia thi với 1-2 sản phẩm.

Ban giám khảo đã chấm điểm trung thực, công bằng và chọn ra những lồng đèn đẹp, có ý nghĩa, sáng tạo…

Hội thi diễn ra rất sôi nổi, các lớp có sự đầu tư cao. Kết quả hội thi:

Giải nhất: lớp 3B.

Giả nhì: Lớp 1A và lớp 5A.

Giải ba: Lớp 1A, 3A và 4A.

Giải khuyến khích: lớp 2B, 3B, 5B.

Một số hình ảnh hội thi Lồng đèn:

Lồng đèn giải nhất của lớp 3B

Lồng đèn giải nhì của lớp 5A

Lồng đèn giải nhì của lớp 1A